CHIA SẺ

Wednesday, February 14, 2018

KỸ THUẬT TRỒNG MÍT TỐ NỮ TRONG CHẬU

Bên cạnh những loại Cây Trái như Ổi, Mít Thái, Cóc Thái, Xoài Thái… được người dân thành phố rất ưa chuộng trồng trong các chậu cảnh, thùng xốp… thì hiện Cây Mít Tố Nữ được không ít người trồng trong chậu. Nếu áp dụng kỹ thuật trồng và chăm sóc đúng thì dù trồng trong chậu, Cây Mít Tố Nữ vẫn cho năng suất cao không thua kém những cây được trồng ngoài vườn.


Kỹ thuật trồng Mít Tố Nữ trong chậu

Chuẩn bị cây giống và dụng cụ trồng

Cây Giống Mít Tố Nữ: Bạn nên chọn giống cây ghép, chi phí mua cây ghép không quá cao, cây sớm cho trái, năng suất cao và tiết kiệm được thời gian, công sức. Bạn có thể mua cây giống tại những vườn ươm cây giống trên cả nước.

Dụng cụ trồng: Bạn có thể tận dụng bao nion, bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng Mít.


Chuẩn bị cây giống và dụng cụ trồng Mít Tố Nữ

Lưu ý: Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước. Dụng cụ trồng có kích thước tối thiểu phải từ 1 – 1,2m, đảm bảo đủ lớn để cây sinh trưởng.

Đất trồng: Cây Mít Tố Nữ có thể sinh trưởng và phát triển ở nhiều loại đất khác nhau như: đất đỏ bazan, đất thịt, thịt pha cát, đất phù sa ĐBSCL,… Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 7 – 10 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

Kỹ thuật trồng Cây Mít Tố Nữ trong chậu

Vị trí để chậu: Cây Mít Tố Nữ vốn ưa nắng cho nên vị trí trồng phải có nắng đầy đủ, không bị bóng râm che.Mít trồng được quanh năm nhưng tốt nhất là những ngày răm mát hoặc mưa nhỏ vào đầu mùa mưa tháng 5 – 7, để giảm công chăm sóc.


Kỹ thuật trồng Cây Mít Tố Nữ trong chậu

Khi trồng, Bạn tháo bầu cây, đặt cây con vào giữa chậu, đắp đất xong thì hơi nhẹ tay kéo cây con lên một chút. Trồng Mít xong phải tưới nước, cắm cành chống đổ, tủ gốc bằng rơm để giữ độ ẩm cho đất.

Sau khi trồng, Bạn cần chú ý thường xuyên tưới nước cho cây, thời gian đầu tưới 2 – 3 ngày/lần, sau giảm dần 4 – 5 ngày/lần. Hàng năm, tiến hành bón bằng phân hữu cơ, phân trùn quế, phân bò, phân dê… Sau khoảng 36 tháng trồng cây bắt đầu cho trái, số lượng trái tùy vào điều kiện chăm sóc của người trồng.