CHIA SẺ

Tuesday, February 13, 2018

CÂY MÍT TỐ NỮ TRỒNG BAO LÂU CÓ TRÁI

Mít Tố Nữ được nhiều người dân ưa chuộng, cây dễ trồng, dễ chăm sóc không kén đất, năng suất cao. Trước đây, Giống Mít này chủ yếu được nhân giống bằng hạt. Ngày nay, với kỹ thuật nhân giống mới bằng phương pháp ghép đã rút ngắn được thời gian cho trái của Giống Mít này. Nhờ vậy mà Cây Mít Tố Nữ trồng sau khoảng 36 tháng bắt đầu cho trái, đạt năng suất từ 200-500 quả/cây.


Cây Mít Tố Nữ trồng bao lâu có trái

Lựa chọn cây giống tốt

Nhiều nhà vườn nhận xét Giống Mít Tố Nữ có chất lượng ngon nhất khi được trồng tại vùng đất Long Khánh, Đồng Nai. Giống Mít Tố Nữ nơi đây có năng suất cao, hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Vì thế, nhiều vườn ươm cũng đến vùng đất Long Khánh này để Mua Cây Giống để phân phối cho các nhà vườn trên khắp cả nước.


Lựa chọn Cây Mít Tố Nữ Giống tốt

Ngoài Giống Mít Tố Nữ Truyền Thống thì hiện nay xuất hiện Giống Mít Tố Nữ mới, giống mới này cho năng suất và trọng lượng trái to hơn, thường trên 2kg/quả, có cây năng suất đạt 500 quả/cây. Tuy nhiên, những người sành về Mít Tố Nữ không thích hương vị của Mít Tố Nữ giống mới bằng giống cũ.

Để tiết kiệm thời gian chăm sóc, tiết kiệm chi phí nhiều nhà vườn đã lựa chọn cây giống theo phương pháp ghép, chỉ sau 3-5 năm trồng cây cho trái 2 lần/năm.

Chú ý điều kiện chăm sóc tốt

Lựa chọn được cây giống tốt là yếu tố tiên quyết giúp nhà vườn có được thành công. Nhưng để có được chất lượng trái ngon, năng suất cao thì việc chăm sóc đúng kỹ thuật là quan trọng hơn cả.


Điều kiện chăm sóc Mít Tố Nữ

Các công đoạn chăm sóc gồm: Tưới nước, làm cỏ, bón phân, cắt tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh kịp thời rất hữu ích. Mỗi giai đoạn phát triển của cây đòi hỏi lượng nước, lượng phân bón khác nhau, các nhà vườn đều phải hết sức lưu ý.

Bà con nhà vườn quan tâm và muốn được tư vấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc Cây Mít Tố Nữ vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.