CHIA SẺ

Wednesday, February 14, 2018

TRỒNG MÍT TỐ NỮ CÓ KHÓ KHÔNG?

Trồng Mít Tố Nữ cũng đơn giản như những loại Mít khác, thành quả sau khoảng 3 năm trồng là hàng tram Quả Mít “Sai trĩu” trên cây nhìn đầy hấp dẫn. Mít Tố Nữ có hương vị thơm ngon, dễ trồng, dễ chăm sóc, ít tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp nên ngày càng được nhiều nhà vườn khắp nơi chọn trồng.


Trồng Mít Tố Nữ

Trồng Mít Tố Nữ không khó

Việc trồng và chăm sóc Cây Mít Tố Nữ rất đơn giản, bạn chỉ cần hiểu được đặc điểm sinh lý, đặc điểm sinh thái của cây đồng thời chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước thì việc có được những Cây Mít Tố Nữ trĩu quả là điều dễ dàng.

Trước hết, muốn cho cây sai quả phải trồng trên đất tốt, giàu dinh dưỡng, giàu mùn, đất có tầng canh tác sâu trên 1m, tốt nhất là đất thịt pha sét, dễ thoát nước, tránh úng ngập bởi Cây Mít Tố Nữ không chịu được úng.


Trồng Mít Tố Nữ không khó

Chú ý bón đủ phân cho cây, tủ gốc giữ ẩm, mùa khô tưới 2-3 ngày/lần, có chế độ tưới tiêu hợp lý (đảm bảo độ ẩm khi mùa nắng và tránh ngập úng khi mùa mưa) và bón phân theo đúng chu kỳ. Hàng năm bón bổ sung phân cho cây, nhất là những cây sai quả sau khi thu hoạch xong. Khi cây cao 1m tiến hành tỉa cành, tạo tán.

Chú ý chăm sóc đặc biệt sau mỗi vụ thu hoạch

Cũng giống như những loại cây khác, Cây Mít Tố Nữ tập trung dinh dưỡng để dưỡng quả, dành tặng cho người trồng những Trái Mít thơm ngon, to nhất. Vì thế, sau mỗi vụ thu hoạch cây rất cần nguồn dinh dưỡng để phục hồi và chuẩn bị cho mùa trái tiếp theo.


Chú ý chăm sóc đặc biệt Mít Tố Nữ sau mỗi vụ thu hoạch

Để giúp cây nhanh chóng phục hồi sau mỗi vụ thu hoạch, nhà vườn cần tỉa cành 1 lần bằng cách chặt bỏ các cành mọc rậm trong tán, cành sâu bệnh, cành vượt, các chồi mọc thành búi ở thân cây… nhằm tập trung dinh dưỡng nuôi cây, nuôi quả. Đồng thời hạn chế sự tác động chất phytohocmon (có tên là xytokinin được hình thành từ rễ) làm trẻ hóa tế bào, cân đối tỷ lệ C/N trong cây nhằm kích thích cho cây phân hóa mầm hoa, ra hoa và kết trái.